Kinh tế - Thị trường

Doanh nghiệp sữa cần giảm quảng cáo

Để góp phần giảm giá sữa, các công ty, cá nhân kinh doanh sữa cần giảm chi phí quảng cáo, tiếp thị.

 Bộ Tài chính vừa gửi công văn cho các Sở Tài chính về tình hình thực hiện bình ổn giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi. Trong công văn, Bộ cũng đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí như quảng cáo, tiếp thị nhằm giảm giá bán sữa. Nhà kinh doanh cần kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí có trong cấu thành giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

 

Trong công văn này, Bộ Tài chính yêu cầu các Sở tiếp tục kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. Hành vi vi phạm trong lĩnh vực giá sẽ bị xử lý nghiêm. Các công ty, cá nhân kinh doanh sữa cần thực hiện kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký.

 

Trước đó, theo Quyết định số 1079/QĐ-BTC và Công văn số 6544/BTC-QLG của Bộ Tài chính, kể từ ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 

Thời gian vừa qua, giá nhiều loại nguyên liệu để sản xuất sữa trên thị trường thế giới có xu hướng giảm. Tuy nhiên, theo số liệu của Tổng cục Hải quan cung cấp, giá các loại nguyên liệu sữa nhập về Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 9/2014 không giảm hoặc ổn định. Do đó, Cục Quản lý giá nhận định giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi chưa giảm là hợp lý.

 

Anh Đức

Nguồn: vnexpress.net
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác