Kinh tế - Thị trường
Dấu mốc mới cho tiến trình “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”
Tại hội chợ, sản phẩm sữa hạt TH true NUT của tập đoàn đã được khách hàng đánh giá cao với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là (không dùng đường tinh luyện). Đặc biệt, dòng sản phẩm TH true MALT- thức uống lên men từ mầm lúa mạch là sản phẩm mới sẽ được tập đoàn TH ra mắt vào giữa tháng 5 tới. Đây là các sản phẩm giàu tính sáng tạo, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, giúp TH tiếp cận thành công các thị trường lớn trong khu vực Asean.
2 tiêu chí này cũng là điểm nhấn giúp tập đoàn TH thu hút nhiều đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Singapore, Malaysia, Philippine, Indonesia, Trung Quốc, Hongkong. Các nhà phân phối lớn như LVBEI Global Import, High Flyer International limited, Chop Nam Huat SDN BHD; DIMA … đều đặt vấn đề nhập khẩu các sản phẩm của TH. Đặc biệt, chuỗi siêu thị Sheng Siong và Seven Eleven của Singapore đã hỏi điều kiện về giá và vận chuyển sang thị trường này với mong muốn có nguồn cung đa dạng về sản phẩm sữa cho người tiêu dùng Singapore.
Bà Belinda Yeo, đại diện của Seven Eleven cho biết, bà rất ngạc nhiên trước quy mô sản xuất và công nghệ chế biến hiện đại của TH true MILK. Các sản phẩm của TH sẽ tạo được ấn tượng lớn với người tiêu dùng Singapore vì hương vị và chất lượng tuyệt vời.
Theo tổ chức nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu Rabobank năm 2017, Singapore là nước có lượng tiêu thụ sữa trên đầu người khá cao trong khu vực – 62 lít/người/năm và con số này sẽ tiếp tục tăng khi nhận thức về các lợi ích của sữa đang ngày một tăng. Người tiêu dùng Singapore đang ngày càng nâng cao ý thức về sức khỏe, do đó những ưu điểm của sản phẩm TH true MILK, TH true NUT là hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe sẽ được người tiêu dùng của quốc đảo này quan tâm.
Với thị trường Indonesia, Malaysia… nhiều nhà nhập khẩu quan tâm tới chứng nhận Halal- sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi. Ông Venda Sim- Giám đốc phát triển kinh doanh của nhà phân phối DIMA- Indonesia chia sẻ, ông tìm thấy được ở TH true MILK các yếu tố về chất lượng, các tiêu chuẩn sản xuất phù hợp, vị trí địa lý gần gũi và đặc biệt là có chứng nhận Halal nên muốn xúc tiến các hoạt động nhập khẩu sớm.
Hội chợ FHA 2018 là nơi thể hiện rõ nhất xu hướng tiêu dùng thực phẩm- trong đó thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, tốt cho sức khỏe được coi là điểm nhấn của tất cả các gian hàng. Tại Hội chợ, các dòng thực phẩm, rau củ quả, sữa… sản xuất theo tiêu chuẩn organic, không đường được giới thiệu ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở gian hàng các doanh nghiệp Mỹ, Đan Mạch. Khi tới gian hàng của TH, hầu hết khách hàng đều đánh giá rất cao khi TH có sản phẩm đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh này, trong đó có TH true MILK organic, sữa hạt TH true NUT có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, TH true Herbal sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược hữu cơ ở những trang trại xanh tốt của TH.
Hội chợ Food and Hotel Asia 2018 (FHA 2018) có lịch sử 40 năm hình thành và phát triển, thu hút trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Hội chợ khổng lồ này trải dài trên 10 khu vực trưng bày tại Singapore Expo với diện tích lên tới 119.500 m2, có sức chứa hàng trăm ngàn khách tham quan mỗi ngày.
Tại hội chợ FHA 2018 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Ban tổ chức để xây dựng một khu trưng bày riêng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam’s Pavilion). 14 doanh nghiệp đến từ các ngành hàng khác nhau đã tạo được dấu ấn về đặc sản Việt Nam. Khu Vietnam Pavilion không những giúp các doanh nghiệp dễ được nhận diện tại hội chợ mà còn giúp cho việc kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước được thuận lợi. Lần đầu tiên góp mặt tại Hội chợ, tập đoàn TH đã tạo được dấu mốc mới cho tiến trình “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”.
Nhân dịp này, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Singapore, tập đoàn TH đã trao đổi MOU về quảng bá và triển lãm với Công ty Dich vụ Triển lãm Singapore (UBM).
P.L