Sữa Việt Nam
LOVE’IN FARM BA VÌ: Đưa chất lượng nguồn sữa Ba Vì trứ danh lên tầm cao mới
Tháng 4.2015 vừa qua, Uỷ ban Nhân dân huyện Ba Vì đã chính thức chứng nhận Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) - chủ sở hữu thương hiệu Love’in Farm - đang nắm giữ hơn 80% sản lượng sữa từ các nông trại sạch Ba Vì.
Đây là một bước đi đột phá, một cách làm nghiêm túc và có hệ thống để nâng nguồn sữa trứ danh này lên một tầm cao mới. Cũng giống như nước mắm Phú Quốc, bánh đậu xanh Hải Dương, nhãn lồng Hưng Yên hay vải thiều Lục Ngạn…, dòng sữa tinh túy gắn liền với chỉ dẫn địa lý “Sữa tươi Ba Vì” đã trở thành niềm tự hào của người Việt Nam từ rất lâu đời.
Được thiên nhiên ưu ái ban tặng những điều kiện thuận lợi như: Khí hậu trong lành, nguồn nước thanh khiết, đất đai màu mỡ, lại thêm yếu tố kinh nghiệm chăn nuôi cha truyền con nối qua nhiều thế hệ, không lạ khi trong suốt 40 năm qua, người dân Hà Nội luôn xem sữa tươi Ba Vì như “món ngon” không thể thiếu, bổ dưỡng và mang theo hương vị tinh túy đặc trưng.
Tuy nhiên, cũng vì sự nổi danh của chỉ dẫn địa lý này mà một “mê hồn trận” sữa Ba Vì cũng đã được tạo nên trong thời gian vừa qua, gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa đúng nguồn sữa từ vùng đất trứ danh. Phát triển với quy mô lớn mạnh, phổ biến nhất cho đến nay phải kể đến nhãn hiệu sữa tươi và sữa chua Ba Vì ra đời từ tháng 6.2008. Song, với tình trạng “người người bán sữa Ba Vì”, nhãn hiệu này cũng rơi vào cảnh bị nhầm lẫn với vô vàn “sữa Ba Vì” khác không cùng thương hiệu.
Điểm lại từng cột mốc trên để thấy sự kiện tháng 4.2015 vừa qua, UBND huyện Ba Vì đã chính thức chứng nhận chủ sở hữu thương hiệu sữa tươi và sữa chua Ba Vì quen thuộc sở hữu hơn 80% sản lượng sữa từ các nông trại sạch Ba Vì mang ý nghĩa rất tích cực cho người tiêu dùng.
Khi tất cả được “quy về một mối”, sản phẩm sữa tươi Ba Vì sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức nguồn sữa “chính gốc” trứ danh, đảm bảo an toàn. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu, không còn lo sợ bị nhầm lẫn với các sản phẩm khác không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu Ba Vì cũng đã được chính thức đổi tên thành Love’in Farm Ba Vì, song song với việc thay đổi diện mạo bao bì cho cả sữa tươi lẫn sữa chua.
Không dừng lại ở đó, sản phẩm sữa tươi và sữa chua Ba Vì của Love’in Farm cũng đã có một bước đột phá để nâng cao về chất lượng sản phẩm, với việc bổ sung hệ dưỡng chất Pro từ Trung tâm Nghiên cứu Kerry (Ireland) gồm PRO-GROW cho sản phẩm sữa tươi và PRO-DIGEZ cho sản phẩm sữa chua. Kerry hiện là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về giải pháp dinh dưỡng, mùi vị trong ngành thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm.
Kerry có trên 100 nhà máy và hơn 800 nhà khoa học phục vụ người tiêu dùng tại hơn 140 quốc gia trên toàn cầu với danh mục hơn 15.000 sản phẩm thực phẩm và nguyên liệu. Công thức PRO-GROW được Kerry ứng dụng cho sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Love’in Farm Ba Vì, với chất MCT, Omega 3, 6 và canxi giúp tối ưu hóa hấp thu dưỡng chất cho năng lượng tối đa mà không lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể, và phát triển trí não, chiều cao. Bên cạnh đó, sản phẩm sữa chua của Love’in Farm Ba Vì cũng được bổ sung thêm công thức PRO-DIGEZ với GOS và Emulgold giúp hỗ trợ tiêu hóa tối đa, cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Ông Trần Bảo Minh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP), chia sẻ cùng người tiêu dùng: “Với việc bổ sung công thức dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế từ Trung tâm Nghiên cứu Kerry, Ireland và chứng nhận sở hữu 80% nguồn sữa Ba Vì, chúng tôi mong muốn khẳng định thương hiệu sữa Ba Vì của Love’in Farm là chính gốc sữa ngon, đồng thời nâng tầm thương hiệu sữa tươi Love’in Farm Ba Vì lên tiêu chuẩn quốc tế về giá trị chất lượng và dinh dưỡng”.