Lịch sử phát triển ngành sữa

5 “đại gia” ngành sữa

Sữa từ lâu đã trở thành thực phẩm thiết yếu của cuộc sống, đây cũng là mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận. Cùng điểm danh 5 thương hiệu sữa lớn nhất toàn cầu năm 2016 theo bảng xếp hạng của Rabobank dựa trên doanh thu năm 2015.

 1.       Nestlé (Thụy Sĩ)

 

Với doanh thu từ sữa và các sản phẩm từ sữa năm 2015 đạt 25 tỷ USD, Tập đoàn đa quốc gia Nestlé của Thụy Sĩ trở thành thương hiệu sữa lớn nhất thế giới. Hiện nay Nestlé vận hành 447 nhà máy tại 194 quốc gia, tạo việc làm cho khoảng 339.000 người. Nestlé cũng là cổ đông lớn nhất của L'Oréal, Tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Nestlé có văn phòng tại Việt Nam vào năm 1912.

 

Biểu đồ: Phương Ngọc/Số liệu: Rabobank

Biểu đồ: Phương Ngọc/Số liệu: Rabobank

 

 2. Lactalis (Pháp)

 

Vị trí thứ 2 thuộc về Lactalis, Tập đoàn sữa đa quốc gia được thành lập năm 1933 của gia đình Besnier tại Mayenne, Pháp. Doanh thu của Tập đoàn này trong năm 2015 đạt 18,3 tỷ USD. Hiện, Lactalis có 230 nhà máy sản xuất trên 43 quốc gia với tổng +sản lượng 17 tỷ lít sữa, tạo công ăn việc làm cho hơn 75.000 lao động.

 

 3. Danone (Pháp)

Tập đoàn Dinh dưỡng đa quốc gia Danone được thành lập vào năm 1919, có trụ sở tại Paris, Pháp. Doanh thu của Danone trong năm 2015 đạt 16,7 tỷ USD. Hiện, Danone cung cấp sản phẩm cho 130 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu là các quốc gia đã và đang phát triển như Pháp, Anh, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Malaysia và Thái Lan… 

 

 4. Dairy Farmers  of America (Mỹ)

 

Dairy Farmers of America (DFA) là một hợp tác xã tiếp thị sữa quốc gia ở Mỹ, được sở hữu và phục vụ gần 15.000 nông dân chăn nuôi, đại diện cho hơn 9.000 trang trại bò sữa ở 48 bang của Mỹ. Doanh thu của DFA trong năm 2015 đạt 13,8 tỷ USD, chiếm 30% sản lượng sữa thô của Mỹ. Trụ sở chính của DFA được đặt tại thành phố Kansas, Kansas, Mỹ. 

 

 5. Fonterra (New Zealand)

 

Tập đoàn Fonterra ra đời năm 2001. Hơn 95% sản lượng sữa mà New Zealand sản xuất ra đều được bán cho Tập đoàn này. Fonterra sản xuất, cung ứng hơn 1,8 triệu tấn sản phẩm/năm đến khách hàng và người tiêu dùng tại 140 quốc gia trên toàn thế giới, doanh thu đạt hơn 13,1 tỷ USD trong năm 2015. Fonterra hiện sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Anchor, Kapiti, Anmum, Fresh ‘n Fruity, CalciYum, Mainland... 

 

Trong bảng xếp hạng 20 thương hiệu sữa hàng đầu thế giới của Rabobank còn có một số tên tuổi khác như FrieslandCampina, Arla Foods, Yili, Saputo, Dean Food, Mengniu, Unilever, Kraft Heinz, Sodiaal, Müller, DMK, Meiji, Schreiber Foods, Savencia và Agropur.

Nguồn: Sưu tầm
Ý kiến của bạn
Tên của bạn * :
E-mail * :
Tiêu đề * :
Nội dung * (Bạn vui lòng gõ tiếng việt có dấu):
 
Mã bảo mật * :   
   
Bài viết khác